กันสาด

111 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กันสาด

กันสาด กันสาดไม้ระแนง สิ่งปลูกสร้างที่มีอรรถประโยชน์อันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการใช้เพื่อการบังแดด บังฝน เป็นโรงจอดรถ หรือแม้แต่เพื่อความสวยงามของอาคารสิ่งปลูกสร้างนั้นๆ

กันสาด กันสาดไม้ระแนง เป็นสิ่งปลูกสร้างภายนอก ดังนั้นวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง ควรจะมีพื้นฐานของความแข็งแรงและทนทานต่อสภาพอากาศภายนอกได้อย่างดี

        โดยทั่วไปนั้น กันสาด กันสาดไม้ระแนง ที่พบเห็นกันส่วนใหญ่จะมีลักษณะเป็นแผงสี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยมีส่วนหนึ่งที่ยึดติดไว้กับตัวอาคารหลัก และสามารถผลิตขึ้นจากวัสดุหลากหลายประเภท ในสมัยก่อนเรามักพบเห็นกันสาดผ้าใบแบบกางและม้วนเก็บได้ ควบคุมการทำงานด้วยรอกชักหมุน กันสาดดังกล่าวสามารถใช้บังแดดและฝนได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ไม่สามารถทนกับแรงลมกรรโชกได้ อีกทั้งความทึบของผ้าใบที่เมื่อปิดแล้วภายในจะมืดสนิท และภายนอกแลดูไม่สวยงาม แม้ภายหลังจะมีการผลิตผ้าใบใสแบบหลากสี หรือแม้แต่การนำระบบมอเตอร์มาประยุกต์ใช้ แต่โดยรวมยังคงไม่สามารถตอบสนองด้านการใช้งานได้อยู่ดี ทำให้ปัจจุบันกันสาดผ้าใบแบบม้วนเริ่มเลือนหายไปจากสายตาของคนรุ่นใหม่

        ในปัจจุบัน เราสามารถพบเห็นกันสาดในแทบทุกบ้านในตำแหน่งต่างๆกัน ไม่ว่าจะเป็น กันสาดบริเวณหลังบ้าน โดยจะเป็นส่วนซักล้าง หรือครัวเปิด กันสาดข้างบ้านในส่วนของลานจอดรถ และพื้นที่สำหรับใช้เก็บของ กันสาดบริเวณชั้นต่างๆเพื่อการบังแดดและฝน หรือกันสาดบริเวณหน้าบ้านเพื่อเป็นจุดพักผ่อนนั่งเล่นของทุกคนในครอบครัว นอกเหนือจากประโยชน์จากการใช้สอยแล้ว ในส่วนของงานดีไซน์ กันสาด ถือว่าเป็นสิ่งปลูกสร้างที่ช่วยลดความจืดชืดให้กับบ้านและอาคารได้เป็นอย่างดี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้